Kể cả khi mình có mua một chiếc máy đắt tiền, thì trong quá trình sử dụng vẫn có thể gặp trục trặc do rất nhiều yếu tố gây ra như lỗi từ nhà sản xuất, lỗi do người sử dụng. Khi đó thì chúng ta hẳn là sẽ nghĩ ngay đến việc đem máy quay trở lại các trung tâm bảo hành để tiến hành sửa chữa. Việc bảo hành laptop có mất tiền không sẽ phụ thuộc vào nguyên nhân gây hỏng và chính sách của cửa hàng.
Bảo hành laptop có mất tiền không? Địa chỉ bảo hành laptop uy tín tại Hà Nội
Thông thường ngoại trừ những hỏng hóc trực tiếp thấy từ bên ngoài, với các linh kiện bên trong thì cần phải sử dụng mới phát hiện ra. Do đó nhiều người khi mua về sử dụng mới gặp các trục trặc không đáng có.
Ngoài ra cũng có thể là do một số nguyên nhân khách quan và chủ quan khác. Như là do lỗi nhà sản xuất, do nhà cung cấp. Hay do lỗi tháo lắp, sử dụng mà người dùng gây ra. Chính vì thế mà khi khách hàng phát hiện ra các vấn đề thường đem đi bảo hành laptop.
Bảo hành laptop có mất tiền không?
Việc bảo hành laptop có mất tiền hay không sẽ phụ thuộc vào tình trạng và nguyên nhân gây hỏng hóc. Trong trường hợp là lỗi của nhà sản xuất, nhà cung cấp thì khách hàng sẽ được bảo hành hoàn toàn miễn phí, thay thế các linh kiện mà không mất thêm bất kỳ khoản phí nào.
Còn nếu trong trường hợp phát hiện ra lỗi hỏng hóc do phía người sử dụng gây ra thì quý khách sẽ cần phải trả phí theo niêm yết mà cửa hàng, trung tâm bảo hành đưa ra. Đối với một số cửa hàng khi mua hàng sẽ có chính sách giảm giá một số linh kiện cho người sử dụng.
Các trường hợp bị từ chối bảo hành
Tùy vào các chính sách của cửa hàng, trung tâm bảo hành mà sẽ có một số trường hợp mà sản phẩm bị từ chối bảo hành. Quý khách cần phải lưu ý những lý do từ chối bảo hành thường thấy sau đây:
- Máy đã hết thời gian bảo hành theo quy định của cửa hàng, trung tâm bảo hành.
- Tem bảo hành bị rách, bong tróc, trầy xước, tẩy xóa,… không còn nguyên vẹn. Với dấu hiệu này thì cửa hàng sẽ từ chối bảo hành vì cho rằng sản phẩm đã bị can thiệp, không đảm bảo linh kiện gốc ban đầu.
- Các trường hợp laptop hỏng do tác động cơ học, bị rơi vỡ, đổ nước, sét đánh, thiên tai, cháy nổ… và bị ăn mòn bởi các yếu tố ngoại cảnh, côn trùng,…
- Laptop bị hư hỏng do sử dụng sai so với khuyến cáo của nhà sản xuất.
- Laptop bị hư hỏng do kết hợp các linh kiện, phần mềm không chính hãng, kém chất lượng hoặc có dấu hiệu tự sửa chữa.
Địa chỉ bảo hành laptop ở đâu?
Hiện nay, tại Hà Nội thì có rất nhiều trung tâm bảo hành, cửa hàng sẽ sẵn sàng bảo hành cho quý khách. Quý khách hàng có thể trực tiếp đến các trung tâm bảo hành chính hãng để tiến hành bảo hành.
Trong trường hợp quý khách hàng mua hàng xách tay thì không thể bảo hành ngay tại các trung tâm bảo hành tại Việt Nam. Chính vì thế mà người sử dụng hãy chọn mua hàng ở những đại lý có thời gian hoạt động trên thị trường trên 3 năm, công khai chính sách bảo hành rõ ràng. Ngoài ra, việc lựa chọn những thương hiệu lớn, có hệ thống rõ ràng sẽ giảm thiểu rủi ro cho người sử dụng.
Laptop Thinkpad là đơn vị cung cấp máy tính xách tay hàng đầu tại Hà Nội
Với 10 năm kinh nghiệm trong ngành, Laptop Thinkpad tự hào rằng không chỉ là đơn vị cung cấp các sản phẩm laptop chính hãng như ThinkPad Series X mà còn là đơn vị bảo hành uy tín tại Hà Nội. Các sản phẩm được bán ra tại Laptop Khánh Trần đều được tiến hành kiểm tra kỹ càng, giảm thiểu tình trạng lỗi trong quá trình sử dụng.
Các chính sách bảo hành đều được công khai minh bạch ngay trên website của cửa hàng. Đội ngũ nhân viên đều được đào tạo bài bản, nắm vững các kiến thức về máy móc và công nghệ để có thể phục vụ nhu cầu của khách hàng một cách tốt nhất.
Tham khảo ngay: laptopthinkpad.vn
Địa chỉ: Số 26 ngõ 165 Thái Hà, Hà Nội.
Mong rằng qua bài viết trên, chúng tôi đã có thể cung cấp cho bạn những thông tin cần về bảo hành laptop của mình.